Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Cách để tiết kiệm tiền khi thu nhập hạn chế

Với người thu nhập cao, muốn tối đa hoá khả năng sinh lời, tiết kiệm online cho họ cơ hội hưởng mức lãi cao hơn gửi tại quầy. 

Người thu nhập thấp hoặc không quản lý được chi tiêu có thể chọn hình thức gửi tiết kiệm online để tích cóp dần từ khoản tiền nhỏ.

Là nhân viên văn phòng tại một công ty tại Hà Nội, Trâm Anh (28 tuổi, Lương Yên, Hà Nội) có thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Vốn thích làm đẹp, nhiều mối quan hệ, nhu cầu hưởng thụ cao nên sau nhiều năm đi làm, cô gái trẻ vẫn chưa thể tích cóp được đồng vốn phòng thân.
"Dù ý thức cần thiết tiết kiệm, nhưng cứ nghĩ việc đem 1-2 triệu đồng ra ngân hàng mở sổ tiết kiệm mình thấy cứ ngại nên lại thôi. Tiền đó lại để ở nhà hoặc trong tài khoản có việc mình rút dần ra tiêu là hết", Trâm Anh than thở.
Tuy nhiên, từ khi được người bạn hướng dẫn cách gửi tiền tiết kiệm online tại ngân hàng theo dạng gửi góp chỉ với số tiền 500.000 đồng, sau mỗi lần nhận lương, Trâm Anh lại chuyển ngay một khoản tiền vào tài khoản.
Cũng sử dụng gói tiết kiệm online, chị Mai Linh (TP HCM) cho biết, do đang nuôi con nhỏ, chị rất khó tách bạch các chi phí chi tiêu trong gia đình vì nhiều việc phát sinh. Vì vậy, mỗi khi có lương, việc đầu tiên là chị thanh toán online các khoản cố định trong tháng như điện, nước, Internet, cước điện thoại...
"Sau đó dành một khoản tiền cho thêm vào sổ tiết kiệm online, phần còn lại để chia thành từng khoản nhỏ cho các chi tiêu trong tháng. Bé được 1 tuổi là mình có vài sổ tiết kiệm điện tử tại nhà băng rồi nên sẽ gom về một chỗ cho dễ quản lý mà lại ra tấm ra món", chị Mai Linh bày cách.
polyad
Với gói tiết kiệm online tại VPBank, khách hàng sẽ chủ động được khoản tiền cũng như tất toán theo nhu cầu.
Tiết kiệm online là một trong những sản phẩm đang được nhiều ngân hàng triển khai trên thị trường. Tùy đặc thù mỗi nhà băng, sản phẩm có những ưu đãi, tiện ích khác nhau song đều hướng đến đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Trong số những sản phẩm tiết kiệm trực tuyến nổi bật trên thị trường hiện nay có ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Đại diện ngân hàng này cho biết, điểm nổi trội của sản phẩm là chương trình cộng thêm 0,3% lãi suất so với gửi tại quầy của VPBank dành cho khách hàng. Ngoài ra, người gửi tiết kiệm online có cơ hội nhận giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
"Ngay tuần đầu chạy chương trình, doanh số huy động của VPBank đã tăng 180% so với doanh số tháng trước đó", vị đại diện cho hay.
Theo lãnh đạo VPBank, sản phẩm ra đời đánh trúng thị hiếu và tâm lý của khách hàng và hướng tới lợi ích cao nhất cho người dùng. Ví dụ với người thu nhập thấp và người không quản lý được chi tiêu, sản phẩm này cho phép gửi góp với món tiền nhỏ một cách linh hoạt.
Ngoài ra, khi sổ tiết kiệm chưa đến hạn mà bạn cần tiền phải rút, gửi online hỗ trợ cách ứng sổ để vay coi như một loại tài sản bảo đảm với lãi suất vay tại VPBank chỉ hơn 2% so với lãi suất gửi tiết kiệm online.
Ví dụ: một khách hàng đang gửi 500 triệu đồng online, kỳ hạn 6 tháng, còn 10 ngày nữa mới tới kỳ tất toán nhưng lại đang cần 100 triệu đồng. VPBank cho phép họ thế chấp sổ online để vay với lãi suất khoảng 9,5% một năm. Nếu người đó tất toán sau 10 ngày, toàn bộ phần lãi phải trả chỉ rơi vào khoảng 260.000 đồng. Ngược lại, nếu không được thế chấp online, họ sẽ phải tất toán sổ 500 triệu đồng và mất luôn hơn 21 triệu đồng tiền lãi.
"Do vậy, cách thức gửi tiết kiệm online ngày một được dân văn phòng ưa chuộng vì lãi suất cao hơn, có thể gửi và tất toán bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu chỉ bằng một cú click chuột", vị này nói.
Thời điểm này, VPBank triển khai chương trình ưu đãi “Chung tay - Chạm tới ước mơ” triển khai từ ngày 18/10 tới ngày 15/12 tới dành mọi khách hàng sử dụng tiết kiệm online.
Chương trình áp dụng với những khoản tiết kiệm mở mới có giá trị tối thiểu 50 triệu đồng, có kỳ hạn tối thiểu 3 tháng (với tiết kiệm thường) hoặc 6 tháng (đối với tiết kiệm gửi góp). Giải thưởng đặc biệt được trao cuối chương trình bằng hình thức quay số may mắn có giá trị lên tới 1 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét