Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Giá vàng được dự báo nhiều biến động ở trong 4 năm ông Trump tại vị


Trước mắt, giá vàng sẽ khó có khả năng giảm theo đà tăng của đồng USD. Vì là nhà đầu tư chuyên nghiệp, Tân tổng thống Mỹ cũng biết rất rõ là giá cả của USD ảnh hưởng rất lớn đến lợi tức của doanh nghiệp.

Với tính cách của mình, ứng viên vừa đắc cử Tổng thống Mỹ - Donald Trump có thể sẽ khiến địa chính trị thế giới khó lường hơn, làm tăng rủi ro cho các loại tài sản tài chính.

Dưới đây là những chia sẻ liên quan đến biến động giá vàng, USD sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ của ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty kinh doanh và đầu tư Vàng Việt Nam (VGB) chia sẻ với VnExpress.

Chưa bao giờ lịch sử bầu cử Tổng thống Mỹ (45 lần) lại có nhiều kịch tính như lần này. Các trang thông tin đại chúng ở đây đã đưa nhiều tin, bình luận, kể cả những nhà tổ chức lấy ý kiến xã hội cũng cho ra nhiều nhận định. Nhưng nhìn từ góc độ giá vàng thế giới, các nhà đầu tư không thể không làm gì trước những khó lường trong 4 năm tới.
gia-vang-duoc-du-bao-nhieu-bien-dong-trong-4-nam-ong-trump-tai-vi
Giá vàng biến động mạnh ngày Trump đắc cử tổng thống. 
Đầu tiên là cú nhảy ngoạn mục của giá vàng ngay trong ngày bầu cử 8/11. Nếu như trong buổi sáng, khi nhiều người nghĩ rằng lợi thế nghiêng về phía bà Hillary Clinton, giá vàng thế giới đã gần như bất động đến 8h tối giờ địa phương.
Nhưng sau đó, giá vàng thế giới đột ngột tăng cao vượt mốc 1.330 USD một ounce và có lúc chạm đỉnh 1.330 USD, tức tăng 5,5% chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ - mức tăng kỷ lục trong nhiều thập kỷ. Tốc độ tăng này của giá vàng đồng nghĩa với số phiếu bầu được kiểm tại các bang chiến trường của Mỹ đang mang lại lợi thế cho ứng cử viên Donald Trump. Đến 11h50 tối ngày 8/11 (giờ Mỹ) kết quả mới ngã ngũ khi ông Donald Trump giành thắng lợi nghẹt thở với 274 phiếu bầu để trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ.
Chưa từng làm dân biểu hay thượng nghị sĩ, chưa từng làm tướng lĩnh quân đội vốn là những hành trang cho một Tổng thống từ nhiều thập kỷ qua, Donald Trump chắc chắc sẽ mang nhiều yếu tố bất ngờ cho nước Mỹ. Với sức mạnh của nền kinh tế và với quyền lực can thiệp trực tiếp vào chính sách tài khóa (thuế, xuất nhập khẩu, lương tới thiểu, chính sách đối ngoại kinh tế...) và với thắng lợi kép của Đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử bổ sung Thượng viện và Hạ viện cùng ngày, có thể nói giá vàng thế giới sẽ có nhiều biến động trong 4 năm tới.
Ngoài ra với cam kết mang việc làm về cho người Mỹ thì đồng USD mạnh sẽ khó khuyến khích các doanh nghiệp Mỹ cạnh tranh (hàng xuất khấu) trên thế giới, do vậy duy trì USD mạnh chỉ vừa đủ sẽ khuyến khích công ăn việc làm và khả năng xuất khẩu hàng hóa của Mỹ.
Cuối cùng tính cách thay đổi khó lường của tân Tổng thống Mỹ sẽ làm cho những biến động địa chính trị trên thế giới càng khó lường hơn và làm tăng rủi ro cho các loại tài sản tài chính như chứng khoán. Và điều này có thể mang lại lợi thế cho những tài sản trú ẩn như vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét