Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

VnExpress tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam năm 2016

Diễn ra vào ngày 24/11 tới tại Hà Nội, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2016 được phối hợp thực hiện bởi VnExpress và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.
Với một chiếc thẻ, một tài khoản, làm thế nào để người dân có thể thanh toán các khoản phí cho phương tiện cá nhân, đi xe bus, tàu điện và mua sắm hàng hóa?... Đây là một trong những chủ đề nóng sẽ được chia sẻ tại VEPF 2016.
 Sự kiện thường niên là nơi quy tụ đại diện các Bộ, ngành, cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, giao thông, bán lẻ, thương mại điện tử, công nghệ thông tin... nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
vnexpress-to-chuc-dien-dan-thanh-toan-dien-tu-viet-nam-2016
Cùng với việc đánh giá kết quả phối hợp giữa các Bộ, ngành trong việc thúc đẩy thu, nộp thuế trực tuyến, mở rộng và phát triển thanh toán điện tử trong thương mại điện tử và bán lẻ... theo kiến nghị của VEPF 2015, diễn đàn năm nay được tổ chức nhằm tiếp tục hỗ trợ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong những lĩnh vực thiết yếu của đời sống xã hội. VEPF 2016 đồng thời sẽ giới thiệu những xu hướng công nghệ - dịch vụ mới, ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán và hệ thống tài chính hiện nay.
Đăng ký tham dự VEPF 2016
Diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang có nhiều nỗ lực triển khai Chính phủ điện tử, phát triển các thành phố thông minh... việc phát triển và liên thông thanh toán điện tử trong khu vực công, mà một trong những lĩnh vực trọng điểm là giao thông, sẽ là nội dung trọng tâm tiếp theo được chia sẻ tại VEPF 2016.
Cùng với kế hoạch xây dựng hàng nghìn km đường cao tốc, hiện đại hóa giao thông nội đô với các tuyến xe buýt, metro..., yêu cầu hiện đại hóa quản lý - thu phí giao thông cũng được đặt ra. Trong đó, phát triển thanh toán điện tử được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu, giúp tăng khả năng lưu thông cho "mạch máu của nền kinh tế".
Trong những năm qua, ngành ngân hàng, giao thông cùng các bộ ngành, địa phương khác đã triển khai nhiều kế hoạch như thu phí không dừng trên các tuyến quốc lộ, thí điểm triển khai vé xe buýt điện tử, thu phí phạt vi phạm giao thông qua thẻ ngân hàng, xây dựng phương án thanh toán cho hệ thống metro... Các hệ thống này được kỳ vọng liên thông với nhau cũng như với các hạ tầng thanh toán - thương mại điện tử khác. Đây là cơ hội lớn cho các lực lượng trong xã hội tham gia vào quá trình hiện đại hóa giao thông tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho người dân và nền kinh tế.
Tuy vậy, thực tế triển khai các đề án, dự án nêu trên cũng gặp phải không ít trở ngại, xuất phát từ vấn đề chính sách, công nghệ, giải pháp thanh toán, tài chính... Những thách thức cũng như cơ hội này sẽ được các chia sẻ trong phiên trao đổi buổi sáng 24/11 của VEPF, qua đó các bên cùng nhau hợp tác, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông nói riêng và kết nối với các hạ tầng khác trong nền kinh tế nói chung.
Trong phiên làm việc buổi chiều, các lãnh đạo, chuyên gia, đại diện ngân hàng, doanh nghiệp tại VEPF 2016 sẽ tập trung thảo luận về những cơ hội và thách thức đặt ra với hệ thống tài chính trước làn sóng fintech (các dịch vụ giao thoa giữa công nghệ và tài chính) trên thế giới và Việt Nam.
vnexpress-to-chuc-dien-dan-thanh-toan-dien-tu-viet-nam-2016-1
Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời và là cầu nối để các bên liên quan góp tiếng nói nhằm thay đổi chính sách. 
Là một lĩnh vực năng động, nơi dịch vụ tài chính và công nghệ giao thoa, fintech xuất hiện và phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây trên thế giới và cả Việt Nam, mang đến nhiều tiện ích về tài chính mới, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán, khỏa lấp nhiều khoảng trống dịch vụ mà ngân hàng truyền thống chưa thể lấp đầy, đồng thời mang lại nhiều cơ hội khởi nghiệp trong nền kinh tế.
Đối với các ngân hàng, tổ chức tài chính, sự xuất hiện của các doanh nghiệp fintech cũng mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức. Làm thế nào để fintech phát triển tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho xã hội và hệ thống tài chính - ngân hàng, hạn chế được các rủi ro đến từ những dịch vụ này... là những nội dung sẽ được đại diện cơ quan quản lý, các chuyên gia, ngân hàng cũng như chính cộng đồng fintech chia sẻ tại VEPF 2016.
Với những nội dung hấp dẫn, thiết thực được chia sẻ bởi các nhà làm chính sách, chuyên gia trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp, ngân hàng với tư cách người trong cuộc, VEPF 2016 sẽ là cơ hội lớn để tìm kiếm các giải pháp, đưa ra kiến nghị chính sách nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử tại Việt Nam nói chung và trong các lĩnh vực giao thông, thương mại, tài chính - ngân hàng nói riêng.
Đăng ký tham dự và thông tin chi tiết về VEPF 2016 được cập nhật tại website chính thức của chương trình:http://vepf.vnexpress.net
Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) là sự kiện thường niên, quy mô lớn đầu tiên về thanh toán điện tử được tổ chức tại Việt Nam. VEPF cũng là cơ hội để các bên liên quan nói lên tiếng nói nhằm tác động tới sự thay đổi chính sách về thanh toán điện tử.
VEPF 2015 đã thu hút 400 khách tham dự sự kiện, trong đó có sự hiện diện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, đại diện các ngân hàng, doanh nghiệp thương mại điện tử, công nghệ, giao thông, trung gian thanh toán... cùng các chuyên gia, giáo sư, giảng viên và chuyên viên nghiên cứu về thương mại - thanh toán điện tử.
Tại Diễn đàn, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã ký Thỏa thuận ghi nhớ liên bộ về Chương trình hành động thúc đẩy nộp thuế điện tử, thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm bán lẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét