Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

UOB: Một phần tư doanh nghiệp châu Á muốn đầu tư vô Việt Nam

Theo khảo sát, các lĩnh vực thu hút đầu tư đáng kể nhất vào Việt Nam là công nghiệp sản xuất, y tế - dược phẩm, xây dựng - bất động sản, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Đây là các lĩnh vực chủ chốt, giúp xây dựng nền tảng vững chắc để hỗ trợ công cuộc tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam.

Các doanh nghiệp từ Malaysia, Thái Lan và Singapore đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, với tỷ lệ lần lượt là 38%, 35% và 29%.

Trong 2.500 doanh nghiệp châu Á được khảo sát năm 2016 bởi Ngân hàng UOB (Singapore), hơn một phần tư chọn Việt Nam (28%) là điểm mở rộng kinh doanh lý tưởng trong 3-5 năm tới trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Singapore (32%). Trong đó, các doanh nghiệp từ Malaysia, Thái Lan và Singapore đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, với tỷ lệ lần lượt là 38%, 35% và 29%.
Nguyên nhân tạo sức hút với các doanh nghiệp này là do kinh tế - chính trị của Việt Nam ổn định, khách hàng có nhu cầu lớn và ngày càng gia tăng, cũng như thuế suất ưu đãi và môi trường pháp lý thuận lợi.
uob-mot-phan-tu-doanh-nghiep-chau-a-muon-dau-tu-vao-viet-nam
Vài năm tới Việt nam được dự đoán sẽ thu hút mạnh dòng vốn FDI. Ảnh: PV.
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,7% trong năm 2015 cùng lực lượng lao động trẻ (60% trong tổng dân số 90 triệu người đang ở độ tuổi dưới 35), Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn. Trong nửa đầu năm 2016, cả nước đã thu hút được 11,3 tỷ đôla Mỹ - mức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) kỷ lục, tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái .
Ông Eric Tham - Trưởng nhóm Ngân hàng thương mại của UOB cho biết, các kết quả từ khảo sát doanh nghiệp châu Á 2016 của nhà băng này đã tái khẳng định ý chí kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực, khi tiếp tục tìm kiếm thị trường mới để phát triển.
Ông này cũng cho rằng, dòng tiền đầu tư vào Việt Nam sẽ tạo thêm việc làm và giúp người dân tăng mức thu nhập, mở ra các cơ hội kinh doanh mới từ lượng dân cư thành thị ngày một tăng. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ việc hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài để chia sẻ kiến thức và chuyển giao kỹ năng trong nhiều lĩnh vực.
Ông Tham nhận định, dù kinh tế toàn cầu có thể chững lại, kinh tế Việt Nam vẫn sẽ tăng trưởng. Những doanh nghiệp châu Á biết nắm bắt cơ hội để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp trung lưu Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét