Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Những thay đổi ở trong chương trình đầu tư định cư Mỹ, châu Âu

Để đem đến cho nhà đầu tư các thông tin chính thống về 2 chương trình Thẻ định cư được yêu thích nhất - thẻ xanh Mỹ diện EB-5 và Hộ chiếu châu Âu nhanh nhất - hộ chiếu Cộng hòa Síp, Orient & Pacific Việt Nam (OPV) sẽ tổ chức 2 buổi toạ đàm "Công dân toàn cầu - Global Citinzens by OPV" tại TP HCM và Hà Nội trong tháng 11 này.

Theo Orient & Pacific Vietnam, những thay đổi trong chương trình thẻ xanh Mỹ diện EB-5; hộ chiếu Cộng hòa Síp ảnh hưởng nhiều đến quyết định của nhà đầu tư.

Đầu tư vào chương trình của Chính phủ các nước như Mỹ, Canada, châu Âu... để nhận thẻ định cư và quốc tịch được nhiều cá nhân giàu có trên thế giới lựa chọn.
Bà Gấm Hà - CEO Công ty tư vấn đầu tư Orient & Pacific Việt Nam (OPV) cho biết, thời điểm này, ngành định cư và quốc tịch đón nhận khá nhiều thông tin mới.
Nổi bật là chương trình đầu tư nhận quốc tịch Cộng hòa Síp - công dân châu Âu. Đầu tháng 9 vừa qua, Chính phủ nước này thông qua mức đầu tư còn 2 triệu Euro, thay vì 2,5 triệu Euro và nhà đầu tư có thể liệt kê người phụ thuộc bao gồm cả bố mẹ. Trước đó, cha mẹ của nhà đầu tư muốn có quốc tịch quốc gia này cũng phải đầu tư một khoản tương đương.
mot-so-luu-y-trong-chuong-trinh-dinh-cu-va-quoc-tich-bai-edit
Bà Gấm Hà - CEO Công ty tư vấn đầu tư Orient & Pacific Việt Nam.
Cộng hòa Síp là quốc gia có chương trình nhập tịch nhanh nhất châu Âu, chỉ trong 3-6 tháng. Loại hình đầu tư được ưu tiên lựa chọn là bất động sản bởi thị trường nước này đang rất phát triển.
Theo báo cáo của chính phủ Síp, tháng 10 năm nay, thị trường bất động sản tăng trưởng 37% so với cùng kỳ, mức tăng trưởng ổn định tính từ tháng 2 năm ngoái. Tính đến tháng 10/2016, quốc gia này có khoảng 5.278 dự án được giao dịch so với 3.993 dự án của 2015. Số lượng nhà đầu tư nước ngoài cũng tăng 45%.
Trong khi đó, việc gia hạn luật EB-5 đến 9/12 năm nay, theo bà Gấm Hà, cũng là một tin mừng đối với nhiều nhà đầu tư. Thị trường EB-5 trở nên rất sôi động khi các nhà đầu tư tranh thủ triển khai hồ sơ trước ngày 9/12 năm nay để không bị ảnh hưởng đến việc tăng mức đầu tư từ 500.000 USD lên khoảng một triệu USD.
mot-so-luu-y-trong-chuong-trinh-dinh-cu-va-quoc-tich-bai-edit-1
Sacramento Kings - dự án có phần góp vốn từ 250 nhà đầu tư EB-5.
Về chương trình đầu tư 300.000 Euro vào trái phiếu chính phủ và cấp thẻ định cư ở Hungary, dù đang được triển khai nhưng vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. "Đó là thông tin không mong chờ nhất đối với nhiều nhà đầu tư vì đây là chương trình định cư châu Âu hấp dẫn", bà Gấm Hà cho hay.
Tuy nhiên, lãnh đạo Orient & Pacific Việt Nam cho rằng, việc tạm ngưng bất kỳ một chương trình nào của chính phủ cũng cần nhiều thời gian để thông qua và triển khai. Trước khi có thông báo chính thức từ Chính phủ, nhà đầu tư vẫn được áp dụng luật hay chính sách đương thời, tương tự như luật EB-5 hay Brexit. Như vậy, nhà đầu tư vẫn còn ít nhất từ 1-2 năm để tham gia chương trình Hungary.
Bà chia sẻ thêm, chỉ trong vòng 3 năm (kể từ tháng 1/2013 đến nay), chương trình định cư tại quốc gia này đã thu hút khoảng 3.429 nhà đầu tư trên toàn thế giới, đem về hơn 1 tỷ Euro cho Hungary.
polyad
Lãnh đạo Orient & Pacific Việt Nam cho rằng việc tạm ngưng bất kỳ một chương trình nào của chính phủ cũng cần nhiều thời gian để thông qua và triển khai.
Nếu so sánh với chương trình của Vương quốc Anh, dù đã triển khai từ năm 1994, chương trình đầu tư để có định cư Anh chỉ nhận được 2.398 hồ sơ. "Do đó, Chính phủ Hungary cũng sẽ phải cân nhắc khá nhiều về quyết định loại bỏ một nguồn tài chính đem lại nhiều lợi ích kinh tế", bà Gấm Hà nhận định.
Khách mời là đại diện Chính phủ Cộng hòa Síp và bà Cindy Jen - Luật sư điều hành kiêm cổ đông công ty luật định cư lớn nhất thế giới Fragomen Worldwide.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét